Thứ Năm, 20 tháng 1, 2011

Infernal Affairs - Vô Gian Đạo

Infernal Affairs - Vô Gian Đạo

Tên phim tiếng Hoa 無間道 phiên âm là vô gian đạo dùng để chỉ tầng địa ngục thứ 8 (Avici, A Tì địa ngục) nơi chúng sinh tạo nghiệp cực ác phải chịu thống khổ liên tục không được nghỉ ngơi.[2] Cũng tương tự như vậy, tên tiếng Anh của bộ phim Infernal Affairs là một cách chơi chữ từ Inferno là tên phần Địa ngục trong tác phẩm Thần khúc của Dante.

Ra đời từ năm 2002, "Infernal Affairs" trở thành quả bom kích nổ cho loạt phim ăn theo, mới nhất là bộ phim gây đình đám của Hollywood "The Departed". Góp vào thành công của bộ phim không chỉ là đạo diễn tài ba Lưu Vệ Khang mà còn là công sức của dàn diễn viên tên tuổi như Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ và Trịnh Tú Văn.

Lưu Kiến Minh (Lưu Đức Hoa) là trợ thủ đắc lực cho Sam, một ông trùm của thế giới ngầm. Không kề vai sát cánh bên sếp, Lưu Kiến Minh hoạt động bí mật bằng cách trà trộn vào Cục Điều tra hình sự Hong Kong. 10 năm làm gián điệp trong nội bộ cảnh sát là 10 năm Lưu Kiến Minh lăn lộn như một cảnh sát thực thụ, nắm rõ nội tình, cung cấp thông tin giúp Sam không ít lần tránh được sự truy đuổi của cảnh sát.

Ở bên kia chiến tuyến nhưng giống hệt trường hợp của Lưu Kiến Minh, Hán Thẩm (Lương Triều Vỹ) là cảnh sát nằm vùng. Anh “đột lốt” một tên mafia trong băng đảng của Sam một cách hoàn hảo. Hán Thẩm được ông trùm Sam sủng ái và hết mực tin tưởng trong suốt 10 năm sống cuộc sống của một kẻ nằm ngoài pháp luật.

Trải dài suốt 101 phút của Vô gian đạo là sự đấu trí căng thẳng giữa hai kỳ phùng địch thủ của hai phe thiện và ác. Mọi chuyện không đơn giản khi cái tốt và cái xấu không tách bạch hoàn toàn như một mặt trắng và mặt đen. Trong lòng “địch”, Hán Thẩm cũng phải mềm lòng trước ông trùm Sam không chỉ biết tàn sát và tiền bạc. Viên cảnh sát chìm muốn thoát khỏi vai nội gián để khẳng định danh phận cảnh sát của mình, còn tên gián điệp đội lốt cảnh sát luôn luôn e sợ, nếu sự thật bị phơi bày, hắn sẽ mất đi tất cả, sự nghiệp, tình yêu, thậm chí cả tính mạng…

Với sự tham gia của các ngôi sao sáng giá như Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa và Trịnh Tú Văn, Vô gian đạo khai thác đề tài cũ, nhưng theo một cách hoàn mới, thoát khỏi lối mòn quen thuộc mỗi khi làm phim về xã hội đen Hong Kong. Cả hai đạo diễn rất khéo léo khi dẫn dắt bộ phim. Vô gian đạo thành công không chỉ bởi kịch bản hay, cảnh quay đẹp mà còn là sự thể hiện của hai diễn viên chính tài năng. Lương Triều Vỹ từng đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes với bộ phim In the Mood for Love của đạo diễn Vương Gia Vệ năm 2000 và giải Kim Mã với Tàu tốc hành Trùng Khánh cũng của đạo diễn này.

Tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Lưu Vệ Khang không khai thác theo khía cạnh bạo lực, mà thể hiện sự tương phản của các nhân vật với nội tâm và tính cách phức tạp. Sự căng thẳng được đẩy lên mức cao trào nhờ việc phân tích tâm lý nhân vật qua những lựa chọn khó khăn mà họ phải đối mặt.

Vô gian đạo trở thành hiện tượng của điện ảnh Hong Kong khi mới ra đời. Ở thời điểm ấy, điện ảnh Hong Kong đang bị chững lại trong sự thiếu thốn kịch bản, sự sáng tạo và những ý tưởng mới. Vì thế, Vô gian đạo được chào đón nhiệt liệt và làm cho các nhà phê bình cũng phải bất ngờ. Ăn theo thành công của phim, các phần tiếp theo là Infernal Affairs II và III lần lượt ra đời ngay năm sau.

Không chỉ ở Hong Kong, các nhà làm phim Hollywood đã “đánh hơi” được khả năng kiếm lời từ bộ phim này. Hãng Warner Bros đã mua lại bản quyền phim và dựng lại một Vô gian đạo theo kiểu Mỹ dựa trên sườn cốt truyện của phiên bản cũ. Góp mặt trong bộ phim - The Departed - là các ngôi sao tên tuổi như Leonardo DiCaprio (vai của Lương Triều Vỹ), Matt Damon (vai của Lưu Đức Hoa), Jack Nicholson (vai của Tăng Chí Vỹ, Alec Baldwin (vai của Huỳnh Thu Sanh). The Departed gây sóng gió trong các bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ khi vừa mới ra mắt.













Link Download
Infernal.Affairs.2002.Bluray.1080p.DTS.CHD-hdmovie.vn.part01.rar
Infernal.Affairs.2002.Bluray.1080p.DTS.CHD-hdmovie.vn.part02.rar
Infernal.Affairs.2002.Bluray.1080p.DTS.CHD-hdmovie.vn.part03.rar
Infernal.Affairs.2002.Bluray.1080p.DTS.CHD-hdmovie.vn.part04.rar
Infernal.Affairs.2002.Bluray.1080p.DTS.CHD-hdmovie.vn.part05.rar
Infernal.Affairs.2002.Bluray.1080p.DTS.CHD-hdmovie.vn.part06.rar
Infernal.Affairs.2002.Bluray.1080p.DTS.CHD-hdmovie.vn.part07.rar
Infernal.Affairs.2002.Bluray.1080p.DTS.CHD-hdmovie.vn.part08.rar
Infernal.Affairs.2002.Bluray.1080p.DTS.CHD-hdmovie.vn.part09.rar
Infernal.Affairs.2002.Bluray.1080p.DTS.CHD-hdmovie.vn.part10.rar

Sưu tầm 4share.vn

Blog Phim,Blog Film,Download Phim, Phim Online,HD VietNam, TV Online,Phim DVDRIP,Phim HDRIP,Phim Hong Kong,Phim Han Quoc,Phim Kiem Hiep,26 DVD English Today,DVD Xuan Mai

0 comments:

Đăng nhận xét