Thứ Năm, 30 tháng 12, 2010

Aftershock - DƯ CHẤN

Aftershock - DƯ CHẤN
Vào ngày 28/07/1976, một trận động đất khủng khiếp bất ngờ xảy ra tại Đường Sơn, thuộc miền Bắc Trung Quốc đã cướp đi sinh mạng của 240.000 người. Mất mát thương đau không thể nào tả nổi vào một buổi sáng mà cả thành phố đông đúc chỉ còn là một đống đổ nát đầy rẩy xác người. Và "Dư chấn" của nó, những cơn dư chấn làm rung chuyển trái tim con người vẫn còn âm ỉ đến tận bây giờ.

Blog Phim,Blog Film, Phim Online,HD VietNam, TV Online



- Bà hãy chọn một trong hai đứa!
...
- Xin hãy cứu lấy con trai tôi!


Có cơn dư chấn đã kéo dài suốt 3 thập kỷ, làm trái tim người mẹ hầu như tan nát kể từ khi phải chọn cứu một trong hai đứa con mình (chỉ có thể cứu được một) khi chúng bị đè dưới đống bê tông. Có cơn dư chấn làm một đứa con gái phải sống trong nỗi tủi thân cùng cực cũng trong suốt ngần ấy năm trời. Để rồi cuối cùng cũng chỉ còn lại có tình thương, tình thân, những thứ tình cảm có lúc tưởng chừng đã trở nên quá mong manh mới có thể chiến thắng được tất cả.

Aftershock là câu chuyện bi kịch nội tâm của một người mẹ và con gái kéo dài suốt 32 năm ròng kể từ đêm định mệnh chia ly cho đến ngày trùng phùng hờn tủi trong nỗi đau đớn không gì so sánh được. Bộ phim, với sự diễn xuất không thể tuyệt vời hơn của các diễn viên chính đã lấy đi không biết bao nhiêu là nước mắt của kháng giả kể từ khi chưa chính thức khởi chiếu cho đến lúc phá vở kỷ lục phòng vé đối với phim nội địa Trung Quốc, vốn không phải là một bộ phim dạng sự kiện hoành tráng, hồi hộp (dù cũng được dàn dựng rất công phu, chất lượng nhằm thể hiện sự khủng khiếp của cơn chấn động) mà là một bộ phim mà hầu hết thời lượng của nó dùng để đặc tả tâm lý. Dù mang tính nghệ thuật cao song bộ phim với những cảnh quay rất thật (và đẹp), với những ngóc ngách tâm hồn rất thật của từng con người hoàn toàn có thể chinh phục bất kỳ khán giả thương mại nào.

Blog Phim,Blog Film, Phim Online,HD VietNam, TV Online


Diễn viên chính: Từ Phàm, Trương Tịnh Sơ, Trần Đạo Minh, Lý Thần, Lục Nghị…
Đạo diễn: Phùng Tiểu Cương
Trailer



0 comments:

Đăng nhận xét